(CEO-Talk.vn) – Zalopay vừa ký kết hợp tác chiến lược với Tổng cục Du lịch Singapore (STB), đánh dấu lần đầu tiên cơ quan du lịch quốc gia này bắt tay với một nền tảng thanh toán tại Việt Nam. Thỏa thuận này mở ra hướng tiếp cận mới trong hành trình chuyển đổi số của ngành du lịch, kết nối giữa công nghệ tài chính và trải nghiệm di chuyển không tiền mặt cho thế hệ du khách hiện đại.
Theo đó du khách Việt có thể truy cập tính năng “quét QR quốc tế” trên ứng dụng Zalopay để thanh toán trực tiếp tại Singapore thông qua hệ thống chấp nhận thanh toán của STB mà không cần dùng thẻ quốc tế hay đổi ngoại tệ.
Người dùng chỉ cần chọn khu vực “Singapore” trong mục “quét QR”, hệ thống sẽ tự động quy đổi tỷ giá, hiển thị minh bạch phí giao dịch – giúp kiểm soát chi tiêu hiệu quả trong suốt chuyến đi.

Đây là lần đầu tiên Zalopay triển khai tính năng thanh toán xuyên biên giới, và Singapore là quốc gia đầu tiên được lựa chọn để ra mắt dịch vụ này. “Zalopay và STB cùng chia sẻ tinh thần đổi mới, cam kết mang lại trải nghiệm thuận tiện và liền mạch cho du khách Việt tại Singapore,” bà Lê Lan Chi – Tổng giám đốc Zalopay phát biểu tại lễ ký kết.
Bên cạnh việc triển khai giải pháp thanh toán, Zalopay và Tổng cục Du lịch Singapore cũng sẽ đồng hành trong các chiến dịch marketing tích hợp nhằm tăng nhận diện về Singapore như một điểm đến du lịch dễ tiếp cận, hiện đại và an toàn. Từ các nội dung trên mạng xã hội, chương trình ưu đãi, cho đến hợp tác với KOL/Influencer, hai bên kỳ vọng tạo nên làn sóng du lịch tự túc “không tiền mặt” cho thế hệ du khách Việt mới.
Đại diện Tổng cục Du lịch Singapore, bà Serene Ng cho biết việc hợp tác với Zalopay là bước đi phù hợp trong chiến lược tiếp cận du khách Việt – một thị trường năng động, tăng trưởng nhanh và có nhu cầu cao với các trải nghiệm công nghệ. “Chúng tôi tự hào là cơ quan du lịch quốc gia đầu tiên hợp tác cùng Zalopay – khẳng định cam kết chung trong việc nâng cao trải nghiệm du lịch thông qua giải pháp thanh toán sáng tạo và truyền thông điểm đến hiệu quả,” bà nói.
Năm 2024, Singapore đón hơn 393.000 lượt du khách Việt, đưa Việt Nam trở thành một trong 15 thị trường du khách lớn nhất của đảo quốc Sư Tử. Con số này cho thấy tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt từ nhóm du khách trẻ, thành thị – những người có xu hướng ưa chuộng du lịch trải nghiệm, chủ động, sử dụng công nghệ thường xuyên và “du lịch cá nhân hóa”.
Ứng dụng Zalopay hiện đã tích hợp nhiều tiện ích phục vụ du lịch như đặt vé máy bay, phòng khách sạn, thanh toán tại nhà hàng – điểm tham quan, và các ưu đãi bản địa khi đi du lịch Singapore. Giao diện trực quan, hỗ trợ người dùng theo dõi tỷ giá – chi phí – điểm sử dụng QR dễ dàng, tạo ra trải nghiệm thanh toán không rào cản cho du khách.
——————————-
Đọc thêm>>
Du lịch Việt Nam: Trải nghiệm và bản sắc là lợi thế cạnh tranh mới
Mạng xã hội đang “thống trị” kế hoạch du lịch
Zalopay tích hợp VNeID: Mở rộng xác thực điện tử và thanh toán số toàn dân