Ascott mở rộng Citadines toàn cầu, gia tăng điểm đến tại Việt Nam

Thương hiệu Citadines của Ascott đã vượt con số 200 bất động sản trên toàn cầu. Tại Việt Nam, các dự án mới ở Hạ Long và Phú Quốc được kỳ vọng đón đầu nhu cầu lưu trú trung – cao cấp trong chiến lược phát triển của thương hiệu này.

(CEO-talk.vn) – The Ascott Limited (Ascott), công ty con của CapitaLand Investment (CLI), vừa công bố Citadines đã đạt mốc 205 khách sạn trên toàn cầu, tương ứng 35.000 căn hộ dịch vụ, trong đó 60% đã vận hành. Thành quả này đến từ chiến lược “asset-light” dựa trên quản lý và nhượng quyền, giúp thương hiệu củng cố vị thế trong phân khúc trung – cao cấp vốn tăng trưởng nhanh sau đại dịch.

Chỉ trong ba năm kể từ khi tái định vị, Ascott đã ký hơn 50 dự án Citadines, bổ sung 8.000 căn hộ, gần 1/4 trong số đó đến từ chuyển đổi khách sạn hiện hữu. Thương hiệu Citadines đã mở rộng hiện diện thêm tại 18 thành phố mới như Colmar (Pháp), Hobart (Úc), Tangier (Ma-rốc) và Phú Quốc (Việt Nam).

Citadines Việt Nam trong bản đồ Ascott
Phoi-canh-Ascott-Citadines-Selavia-Phu-Quoc
Phối cảnh Citadines Selavia Phú Quốc.

Ascott có mặt tại Việt Nam từ năm 1994 và trở thành một trong những nhà điều hành căn hộ dịch vụ hàng đầu. Khoảng 20 dự án đã hoạt động tại các thành phố lớn, chủ yếu ở Hà Nội và TP.HCM, dưới các thương hiệu Ascott, Citadines, Oakwood, Somerset, lyf, RichLane…

Citadines là một trong những thương hiệu mũi nhọn mà Ascott quản lý tại Việt Nam, gắn với các địa danh như Citadines Bayfront Nha Trang, Citadines Pearl Hoi An, Citadines Central Binh Duong, Citadines Regency Saigon…

Đặc biệt, Citadines Marina Hạ Long với 501 căn hộ đang vận hành thu hút khách quốc tế nhờ kết hợp căn hộ dịch vụ với trải nghiệm bản địa. Tháng 5 vừa qua, Ascott và Tập đoàn TTC ra mắt Citadines Selavia Phú Quốc – dự án đầu tiên mang thương hiệu Citadines đến đảo ngọc. Đây là khu nghỉ dưỡng 348 căn hộ ven biển, dự kiến khai trương năm 2027, trở thành điểm nhấn trong chiến lược mở rộng sang phân khúc resort và đáp ứng nhu cầu “workation” đang tăng cao.

Với dự án này, danh mục đầu tư của Ascott tại Việt Nam nâng lên 37 bất động sản, bao gồm các dự án đã vận hành và đang phát triển. Nhiều thương hiệu khác cũng tiếp tục mở rộng ở các điểm đến nghỉ dưỡng ven biển như Somerset Nha Trang, Harris Resort Cam Ranh, Ascott Lasong Sam Son…

Động lực từ mô hình chuyển đổi và nhượng quyền

Ascott cho biết mô hình chuyển đổi khách sạn là động lực lớn cho tăng trưởng của Citadines. Trong bảy tháng đầu năm 2025, 61% số phòng mới được mở nhờ hình thức này, giúp tái khởi động tài sản nhanh chóng – điển hình như Citadines Antasari Jakarta chỉ mất ba tuần sau khi ký kết.

Song song, mô hình nhượng quyền đang mở ra dư địa mới. Citadines hiện có 15 bất động sản nhượng quyền với khoảng 2.000 căn hộ trong danh mục đã và đang triển khai. Riêng tại Trung Quốc, 4/5 dự án ký trong năm 2025 theo hình thức này. Ở Việt Nam, nhượng quyền được xem là chìa khóa để mở rộng nhanh, giảm gánh nặng vốn đầu tư và mang chuẩn vận hành quốc tế đến các nhà phát triển địa phương.

Theo bà Serena Lim, Giám đốc tăng trưởng Ascott, mô hình nhượng quyền thân thiện với việc chuyển đổi và hiệu quả vận hành, giúp đối tác gia nhập thị trường nhanh hơn với độ phức tạp thấp. “Tăng trưởng do nhượng quyền thương mại dẫn dắt sẽ trở thành động lực chính cho sự mở rộng toàn cầu liên tục của Citadines”, bà khẳng định.

Ascott
Ascott Citadines Hạ Long. Ảnh: Ascott
Đón đầu xu hướng lưu trú trung – cao cấp

Nắm bắt xu hướng lưu trú trung – cao cấp là chiến lược của Ascott khi tầng lớp trung lưu mới nổi trên toàn cầu tạo nền tảng thuận lợi để Citadines mở rộng quy mô. Theo Growth Market Reports, thị trường khách sạn trung – cao cấp toàn cầu trị giá 115 tỉ USD năm 2024, dự kiến tăng trưởng 6,8%/năm đến 2033. Citadines được đánh giá phù hợp với phân khúc này nhờ khả năng phục vụ cả khách ngắn hạn lẫn dài hạn, cùng lợi thế thương hiệu và vận hành tinh gọn.

Sự chuyển đổi linh hoạt giúp Citadines củng cố vị thế dẫn đầu trong phân khúc trung – cao cấp, vốn được nhận định có khả năng phục hồi nhanh và bền vững, nhờ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ, vận hành hợp lý và cơ sở khách hàng đa dạng.

Từ thương hiệu châu Âu được Ascott mua lại năm 2004, Citadines nay đã vươn ra toàn cầu, với 70% hiện diện tại châu Á – Thái Bình Dương. Việt Nam, với đà tăng trưởng du lịch và nhu cầu lưu trú chất lượng cao, đang trở thành điểm tựa quan trọng trong chiến lược dài hạn của tập đoàn.

Ascott công bố từ nay đến năm 2026, Citadines sẽ khai trương thêm 20 dự án trên khắp châu Á – Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi, thể hiện cam kết mở rộng tại các thị trường tăng trưởng mạnh về du lịch.

—————————————–

Đọc thêm>>
Du lịch Việt Nam: Trải nghiệm và bản sắc là lợi thế cạnh tranh mới
Nhà đầu tư “đặt cược” vào bất động sản du lịch cao cấp
Mạng xã hội đang “thống trị” kế hoạch du lịch
Gen Z định nghĩa lại nghỉ hưu: “làm – nghỉ – làm” theo chu kỳ sáu năm

Xem thêm

Viettel nâng tầm năng lực logistics với trung tâm hiện đại tại Đà Nẵng

Đầu tư 722 tỉ đồng cho Trung tâm Logistics Đà Nẵng, Viettel Post đẩy mạnh phát triển hạ tầng logistics xanh và số và nâng tầm năng lực vận hành logistics quốc gia của tập đoàn hàng đầu Việt Nam.

Bất chấp thuế quan, thương mại 9 tháng tiếp tục lập kỷ lục mới

Bất chấp biến động toàn cầu và chính sách thuế quan từ Hoa Kỳ, xuất nhập khẩu của Việt Nam vẫn duy trì đà tăng tích cực trong 9 tháng đầu năm 2025, và kim ngạch thương mại song phương Việt – Mỹ tiếp tục ghi nhận kỷ lục mới.

Việt Nam: Thị trường tiềm năng cần vốn cầu nối để mở rộng tăng trưởng

Việt Nam sở hữu nền kinh tế trẻ và năng động, nhưng khoảng trống vốn trung gian vẫn là rào cản khiến nhiều startup khó mở rộng khi vượt qua giai đoạn hạt giống nhưng chưa đủ lớn để IPO.

Việt Nam ngược dòng giữa mùa gọi vốn khắc nghiệt

Sau hơn hai năm của “mùa đông gọi vốn”, hệ sinh thái khởi nghiệp Đông Nam Á vẫn chưa thể thoát khỏi sự u ám. Nửa đầu năm 2025 ghi nhận mức thấp nhất trong hơn sáu năm về số thương vụ lẫn giá trị đầu tư – theo báo cáo mới nhất do DealStreetAsia và Kickstart Ventures thực hiện.

Grand Opera củng cố chuẩn mực lưu trú hạng sang tại Sheraton Saigon

Ngày 17.9.2025, Sheraton Saigon Grand Hotel chính thức giới thiệu Grand Opera Tower – tòa tháp 120 phòng hạng sang được thiết kế mới theo chuẩn mực lưu trú sang trọng của thương hiệu Sheraton Grand giữa trung tâm Sài Gòn.