Công ty mới của Viettel nhắm đến thị trường dịch vụ khách hàng 650 tỉ USD

Công ty Dịch vụ khách hàng Viettel (Viettel Customer Service - VCX) chính thức ra mắt hôm 27.3, đánh dấu chiến lược mới theo tầm nhìn: trở thành công ty công nghệ về dịch vụ khách hàng dẫn đầu tại Việt Nam và vươn ra thế giới.

(Ceo-talk.vn) – Định hướng chiến lược của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) cho công ty thành viên mới này với mục tiêu tham vọng ở thị trường dịch vụ khách hàng toàn cầu dự báo đạt quy mô tới 650 tỉ USD vào năm 2030 và là ngành kinh tế mũi nhọn trong tương lai.

Hệ sinh thái của Viettel Customer Service được công bố xây dựng trên chiến lược một công ty công nghệ về dịch vụ khách hàng, cung cấp dịch vụ toàn trình từ tư vấn, thiết kế đến giải pháp, phần mềm và nhân sự, tạo kết nối bền vững giữa thương hiệu và người tiêu dùng.

. . .

Viettel
Công ty thành viên của Viettel nhắm đến thị trường dịch vụ khách hàng 650 tỉ USD

Ông Đỗ Minh Phương – Phó tổng giám đốc tập đoàn, nhấn mạnh sự ra đời của thành viên mới này là “Khởi động một ngành nghề kinh doanh mới, một tổ chức luôn sẵn sàng kết nối, chủ động tạo ra dịch vụ và nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng không chỉ trong nước mà trên thế giới.”

Công ty mới thành lập tiền thân là Trung tâm Dịch vụ Khách hàng Viettel hơn 20 năm hoạt động, hiện phục vụ cho hàng trăm triệu khách hàng trong nước và 10 thị trường nước ngoài do Viettel đầu tư. Có thể nói đây là trung tâm có năng lực phục vụ lớn nhất Việt Nam hiện nay với hơn triệu khách hàng mỗi ngày và tạo ra khoảng 800.000 đơn hàng mỗi tháng.

Là thành viên của tập đoàn viễn thông công nghệ hàng đầu, VCX hướng đến ứng dụng các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, thực tế ảo tăng cường và thực tế ảo… phân tích dữ liệu, dự đoán hành vi giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng và cá nhân hóa tương tác theo thời gian thực.

Phó tổng giám đốc Đỗ Minh Phương nhấn mạnh, Viettel đã kinh doanh ở 10 quốc gia, vì vậy cần tạo dựng năng lực cung cấp dịch vụ thuê ngoài để đưa dịch vụ Viettel ra bên ngoài Viettel, chuẩn hóa hệ thống vận hành để ứng dụng “may đo” cho thị trường nước ngoài.

“Đã đến lúc dịch vụ khách hàng cũng phải xuất khẩu được, trở thành động lực tăng trưởng mới cho tập đoàn,” ông nói.

VCX sở hữu hệ sinh thái dịch vụ phong phú từ tư vấn triển khai, tổng đài thuê ngoài, BPO, hàng trung thành loyalty, dịch vụ bảo vệ thương hiệu… Cùng các giải pháp nền tảng nổi bật như tổng đài đa kênh hợp nhất OmniX; trợ lý ảo CXBot; nền tảng phân tích tương tác khách hàng – InsightCI; quản lý danh tiếng thương hiệu ReputaX…

————————————–

Đọc thêm>>
Viettel đưa công nghệ Việt đến Triển lãm Di động toàn cầu 2025
Viettel đầu tư 2 tỉ USD vào viễn thông Myanmar

Xem thêm

Citics nhận 2,1 triệu USD thúc đẩy nền tảng số hóa dữ liệu bất động sản

Nền tảng công nghệ bất động sản Citics hôm 14.5 công bố huy động thành công 2,1 triệu đô-la Mỹ các nhà đầu tư chiến lược, gồm TVS, Ai Viet Ventures cùng các quỹ hiện hữu là Vulpes Ventures và Vietnam Investments Group.

Từ 1.7 thử nghiệm cho vay ngang hàng, chấm điểm tín dụng, chia sẻ dữ liệu Open API

Từ ngày 1.7.2025, ba mô hình fintech gồm cho vay ngang hàng, chấm điểm tín dụng và chia sẻ dữ liệu Open API sẽ được phép thử nghiệm trong khuôn khổ Cơ chế thử nghiệm có kiểm soát (sandbox) theo Nghị định 94/2025/NĐ-CP của Chính phủ.

Nền tảng TrueTest của Katalon: Định nghĩa kiểm thử phần mềm thời AI-native

Trong nỗ lực giải quyết bài toán tự động hóa kiểm thử phần mềm khi tốc độ phát triển ứng dụng ngày càng nhanh, Katalon vừa công bố TrueTest – nền tảng kiểm thử tự động ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) có khả năng học hỏi liên tục từ hành vi người dùng

FPT tăng tốc M&A: Mở rộng toàn cầu, đẩy mạnh AI và công nghệ ngành

Tháng 5.2025, tập đoàn FPT liên tiếp công bố các thương vụ mua bán – sáp nhập (M&A) chiến lược, nhằm mở rộng hoạt động ở thị trường toàn cầu và nâng cao năng lực công nghệ chuyên sâu trong các ngành then chốt.

Vốn FDI vào Việt Nam 4 tháng đạt kỷ lục của cùng kỳ 5 năm

FDI - vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2025 tiếp tục cho thấy nhiều tín hiệu tích cực. Tổng vốn đăng ký tính đến ngày 30.4 đạt 13,82 tỉ USD, tăng 39,9% so với cùng kỳ năm ngoái - mức cao nhất trong cùng kỳ 5 năm trở lại đây.