Công ty mới của Viettel nhắm đến thị trường dịch vụ khách hàng 650 tỉ USD

Công ty Dịch vụ khách hàng Viettel (Viettel Customer Service - VCX) chính thức ra mắt hôm 27.3, đánh dấu chiến lược mới theo tầm nhìn: trở thành công ty công nghệ về dịch vụ khách hàng dẫn đầu tại Việt Nam và vươn ra thế giới.

(Ceo-talk.vn) – Định hướng chiến lược của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) cho công ty thành viên mới này với mục tiêu tham vọng ở thị trường dịch vụ khách hàng toàn cầu dự báo đạt quy mô tới 650 tỉ USD vào năm 2030 và là ngành kinh tế mũi nhọn trong tương lai.

Hệ sinh thái của Viettel Customer Service được công bố xây dựng trên chiến lược một công ty công nghệ về dịch vụ khách hàng, cung cấp dịch vụ toàn trình từ tư vấn, thiết kế đến giải pháp, phần mềm và nhân sự, tạo kết nối bền vững giữa thương hiệu và người tiêu dùng.

. . .

Viettel
Công ty thành viên của Viettel nhắm đến thị trường dịch vụ khách hàng 650 tỉ USD

Ông Đỗ Minh Phương – Phó tổng giám đốc tập đoàn, nhấn mạnh sự ra đời của thành viên mới này là “Khởi động một ngành nghề kinh doanh mới, một tổ chức luôn sẵn sàng kết nối, chủ động tạo ra dịch vụ và nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng không chỉ trong nước mà trên thế giới.”

Công ty mới thành lập tiền thân là Trung tâm Dịch vụ Khách hàng Viettel hơn 20 năm hoạt động, hiện phục vụ cho hàng trăm triệu khách hàng trong nước và 10 thị trường nước ngoài do Viettel đầu tư. Có thể nói đây là trung tâm có năng lực phục vụ lớn nhất Việt Nam hiện nay với hơn triệu khách hàng mỗi ngày và tạo ra khoảng 800.000 đơn hàng mỗi tháng.

Là thành viên của tập đoàn viễn thông công nghệ hàng đầu, VCX hướng đến ứng dụng các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, thực tế ảo tăng cường và thực tế ảo… phân tích dữ liệu, dự đoán hành vi giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng và cá nhân hóa tương tác theo thời gian thực.

Phó tổng giám đốc Đỗ Minh Phương nhấn mạnh, Viettel đã kinh doanh ở 10 quốc gia, vì vậy cần tạo dựng năng lực cung cấp dịch vụ thuê ngoài để đưa dịch vụ Viettel ra bên ngoài Viettel, chuẩn hóa hệ thống vận hành để ứng dụng “may đo” cho thị trường nước ngoài.

“Đã đến lúc dịch vụ khách hàng cũng phải xuất khẩu được, trở thành động lực tăng trưởng mới cho tập đoàn,” ông nói.

VCX sở hữu hệ sinh thái dịch vụ phong phú từ tư vấn triển khai, tổng đài thuê ngoài, BPO, hàng trung thành loyalty, dịch vụ bảo vệ thương hiệu… Cùng các giải pháp nền tảng nổi bật như tổng đài đa kênh hợp nhất OmniX; trợ lý ảo CXBot; nền tảng phân tích tương tác khách hàng – InsightCI; quản lý danh tiếng thương hiệu ReputaX…

————————————–

Đọc thêm>>
Viettel đưa công nghệ Việt đến Triển lãm Di động toàn cầu 2025
Viettel đầu tư 2 tỉ USD vào viễn thông Myanmar

Xem thêm

Viettel nâng tầm năng lực logistics với trung tâm hiện đại tại Đà Nẵng

Đầu tư 722 tỉ đồng cho Trung tâm Logistics Đà Nẵng, Viettel Post đẩy mạnh phát triển hạ tầng logistics xanh và số và nâng tầm năng lực vận hành logistics quốc gia của tập đoàn hàng đầu Việt Nam.

NAPAS, Mastercard và Payoo tiếp tục hành trình vì sức khỏe phụ nữ Việt

Bước sang năm thứ ba, chương trình “Chạm sẻ chia - Trao hy vọng” tiếp tục tặng hơn 2.000 suất tầm soát ung thư và xét nghiệm HPV miễn phí cho phụ nữ yếu thế. Đây là một trong những chương trình cộng đồng dài hạn được duy trì thông qua kết nối giữa các doanh nghiệp tài chính công nghệ.

RMHC mở Ngôi nhà Chung đầu tiên tại Việt Nam hỗ trợ gia đình bệnh nhi khó khăn

Sau hơn 50 năm hoạt động tại 64 quốc gia, Quỹ Ronald McDonald House Charities (RMHC) chính thức có mặt tại Việt Nam với Ngôi nhà Chung đầu tiên đặt tại TP.HCM. Mô hình cung cấp nơi lưu trú, sinh hoạt và hỗ trợ cho các gia đình bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn, góp phần giảm tải áp lực cho bệnh viện và nâng cao chất lượng chăm sóc y tế toàn diện.

Bất chấp thuế quan, thương mại 9 tháng tiếp tục lập kỷ lục mới

Bất chấp biến động toàn cầu và chính sách thuế quan từ Hoa Kỳ, xuất nhập khẩu của Việt Nam vẫn duy trì đà tăng tích cực trong 9 tháng đầu năm 2025, và kim ngạch thương mại song phương Việt – Mỹ tiếp tục ghi nhận kỷ lục mới.

Synology định hình hệ sinh thái quản lý dữ liệu toàn diện

Với mức tăng trưởng gấp ba lần tại Việt Nam trong 5 năm, Synology hướng đến vai trò đối tác chiến lược trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp với hệ sinh thái lưu trữ – bảo vệ – cộng tác – giám sát toàn diện.