Hãng lữ hành Vietravel sẽ mở hãng hàng không chuyên bay charter

Vietravel - công ty dịch vụ lữ hành lớn nhất Việt Nam, dự định mở hãng hàng không theo mô hình dịch vụ charter (bay trọn chuyến) - Chủ tịch Nguyễn Quốc Kỳ - người sáng lập Vietravel khẳng định với Forbes Vietnam.

(Forbes Vietnam 18/01/2019) – Ông Kỳ cho biết, việc lựa chọn mô hình bay charter là phù hợp với lĩnh vực hoạt động lõi của Vietravel. Kỳ vọng của người đứng đầu Vietravel là Vietravel Airlines sẽ đi vào hoạt động từ năm 2020 hoặc sớm hơn, từ cuối năm nay.

“Khác với dịch vụ của các hãng bay thương mại phải duy trì chuyến bay trong mọi hoàn cảnh, chúng tôi linh động các tuyến bay theo nhu cầu di chuyển của hành khách để tiết giảm chi phí, không bắt buộc sân bay lớn nhỏ, trong hay ngoài nước, chủ yếu các tuyến ngắn phục vụ các tour lữ hành – những nơi mà các hãng hàng không thương mại khó bay đến vì lượng khách quá nhỏ để thu hồi chi phí,” ông Kỳ cho biết.

Hãng lữ hành Vietravel sẽ mở hãng hàng không chuyên bay charter
Hành khách trên chuyến bay charter do Vietravel tổ chức đi cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam ở SEA Games 28. Ảnh Vietravel.

Người đứng đầu Vietravel còn cho rằng mô hình của mình nhằm tận dụng nguồn lực hạ tầng và máy bay của các hãng khác để khai thác ở các thời điểm phù hợp để giảm chi phí mà không cần sắm đủ máy bay như các hãng hàng không thương mại.

“Việc đầu tư đến đâu sẽ phụ thuộc vào độ mở của thị trường, tuy nhiên chúng tôi phải dịch chuyển theo mô hình chuyên sâu hơn trong ngành du lịch, nhằm chủ động hơn cho kế hoạch khai thác khách của mình”, ông nói.

Năm 2018, Vietravel thực hiện gần 300 chuyến bay charter để vận chuyển hành khách theo hợp đồng thuê bao chuyến với các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet và Jestar Pacific.

Ông Kỳ nói một bộ phận công ty thực hiện dịch vụ đã này hình thành và phát triển dần lên “đã đến lúc chúng tôi phải tính toán vì thị trường đủ lớn, các hoạt động này phải chuyên nghiệp và chủ động hơn”.

Năm 2018, Vietravel đón 852.000 lượt khách, tăng 10% và đạt doanh thu 7.476 tỉ đồng, tăng 18% so với năm trước. Dự kiến của hãng lữ hành này là đạt 930.000 lượt khách trong năm 2019 để đứng vào top 30 công ty lữ hành hàng đầu châu Á; bước tiến xa hơn là đứng vào top 10 châu Á vào năm 2025.

Công ty này đang hình thành mạng lưới 13 văn phòng đại diện ở các thị trường nước ngoài, sẽ là những điểm kết nối (hub) cho dịch vụ lữ hành và vận chuyển hành khách trong tương lai. Năm 2018, tốp đầu thị trường nước ngoài của Vietravel thuộc về Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore – Malaysia, Nhật, Campuchia, châu Âu và Dubai; trong khi tốp đầu điểm đến trong nước là Đà Nẵng, Phú Quốc, Hà Nội, miền Tây và Đà Lạt.

Vietravel tiền thân là Công ty Du lịch và Tiếp thị giao thông vận tải được ông Nguyễn Quốc Kỳ sáng lập năm 1995, ngày nay trở thành công ty du lịch lữ hành lớn nhất Việt Nam. Trong tốp 5 công ty hàng đầu còn có các thương hiệu SaigonTourist, Fiditour, Bến Thành Tourist và Hanoi Tourist.

————————————————-

Đọc thêm
Để startup du lịch thành công
Du lịch trực tuyến đuổi theo người khổng lồ
Hãng lữ hành Vietravel sẽ mở hãng hàng không chuyên bay charter
Hành trình ông Nguyễn Quốc Kỳ đưa Vietravel đến quán quân lữ hành
Ông chủ Tập đoàn Thiên Minh: Cuộc dạo chơi mạo hiểm

Xem thêm

Viettel nâng tầm năng lực logistics với trung tâm hiện đại tại Đà Nẵng

Đầu tư 722 tỉ đồng cho Trung tâm Logistics Đà Nẵng, Viettel Post đẩy mạnh phát triển hạ tầng logistics xanh và số và nâng tầm năng lực vận hành logistics quốc gia của tập đoàn hàng đầu Việt Nam.

Bất chấp thuế quan, thương mại 9 tháng tiếp tục lập kỷ lục mới

Bất chấp biến động toàn cầu và chính sách thuế quan từ Hoa Kỳ, xuất nhập khẩu của Việt Nam vẫn duy trì đà tăng tích cực trong 9 tháng đầu năm 2025, và kim ngạch thương mại song phương Việt – Mỹ tiếp tục ghi nhận kỷ lục mới.

Ascott mở rộng Citadines toàn cầu, gia tăng điểm đến tại Việt Nam

Thương hiệu Citadines của Ascott đã vượt con số 200 bất động sản trên toàn cầu. Tại Việt Nam, các dự án mới ở Hạ Long và Phú Quốc được kỳ vọng đón đầu nhu cầu lưu trú trung – cao cấp trong chiến lược phát triển của thương hiệu này.

Việt Nam: Thị trường tiềm năng cần vốn cầu nối để mở rộng tăng trưởng

Việt Nam sở hữu nền kinh tế trẻ và năng động, nhưng khoảng trống vốn trung gian vẫn là rào cản khiến nhiều startup khó mở rộng khi vượt qua giai đoạn hạt giống nhưng chưa đủ lớn để IPO.

Việt Nam ngược dòng giữa mùa gọi vốn khắc nghiệt

Sau hơn hai năm của “mùa đông gọi vốn”, hệ sinh thái khởi nghiệp Đông Nam Á vẫn chưa thể thoát khỏi sự u ám. Nửa đầu năm 2025 ghi nhận mức thấp nhất trong hơn sáu năm về số thương vụ lẫn giá trị đầu tư – theo báo cáo mới nhất do DealStreetAsia và Kickstart Ventures thực hiện.