Travel Pulse 3.0: Mạng xã hội đang “thống trị” kế hoạch du lịch

Mạng xã hội là nguồn thông tin về du lịch hàng đầu chi phối kế hoạch du lịch, thúc đẩy đến 79% du khách đặt trải nghiệm dựa trên các gợi ý, theo khảo sát Travel Pulse thực hiện tháng 12.2024 với 7.000 người từ 14 thị trường bao gồm Việt Nam.

Mạng xã hội là nguồn thông tin về du lịch hàng đầu chi phối kế hoạch du lịch, thúc đẩy đến 79% du khách đặt trải nghiệm dựa trên các gợi ý, theo khảo sát Travel Pulse thực hiện tháng 12.2024 với 7.000 người từ 14 thị trường bao gồm Việt Nam.

. . .

(ceo-talk.vn) – Dữ liệu khảo sát từ 14 thị trường (bao gồm Hồng Kông, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia và Hoa Kỳ) cho thấy mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc truyền cảm hứng du lịch và là nguồn thông tin hàng đầu khi du khách lên kế hoạch cho kỳ nghỉ.

79% du khách đặt khách sạn và trải nghiệm ăn uống theo gợi ý trên mạng xã hội trong khi 27% cho biết sẵn sàng trả thêm 20% để ghé thăm các điểm đến thịnh hành trên mạng xã hội.

Đặc biệt du khách từ Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và Philippines có xu hướng hành động dựa trên các gợi ý từ mạng xã hội. Riêng với du khách Việt Nam, hơn 90% cho biết đã chọn điểm đến dựa vào mức độ phổ biến trên mạng xã hội hoặc vì có những địa điểm đẹp, đáng để chụp ảnh.

Du khách Việt cho biết chủ yếu bị ảnh hưởng bởi các gợi ý từ bạn bè, gia đình hoặc người quen trên mạng xã hội. Tuy nhiên có sự khác nhau giữa hai nhóm: Gen Z thường bị tác động bởi những người nổi tiếng trong lĩnh vực du lịch hoặc phong cách sống, trong khi thế hệ Millennial thích những blogger hoặc vlogger du lịch chuyên biệt.

mạng xã hội
Mạng xã hội thành nơi lựa chọn điểm đến. 85% cho biết sẽ đi du lịch nước ngoài trong năm 2025.

Đối với 64% du khách, du lịch không đơn thuần là một kỳ nghỉ mà còn là nút “reset” bản thân khỏi sự đơn điệu trong cuộc sống và giúp thúc đẩy quá trình hiểu rõ bản thân. Nhóm du khách Millennial và Gen Z ngày càng xem du lịch như một liệu pháp tối ưu để giải tỏa căng thẳng.

Tuy nhiên có đến 9/10 người “cảm thấy bức bối” vì không thể thực hiện những chuyến đi cần thiết do thời gian hạn chế, trách nhiệm công việc và tài chính. Hạn chế thời gian là rào cản lớn nhất đối với nhóm du khách Gen Z và Millennials trên toàn cầu.
60% người khảo sát cho biết thời gian là trở ngại chính, tỷ lệ này với người Việt Nam là 56%.

Kế hoạch du lịch cho năm 2025 được 84% người được khảo sát cho biết “đã lên kế hoạch” cho ít nhất một chuyến du lịch quốc tế, so với tỷ lệ 71% của năm 2024.

Nhật Bản vẫn giữ vững vị trí điểm phải đến hàng đầu trong năm 2025, tiếp theo là Trung Quốc với nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ hơn 7 lần so với năm trước. Với du khách Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Thái Lan vẫn là những điểm đến được yêu thích hàng đầu cho năm 2025.

Khảo sát_tiếng Việt

Khảo sát_tiếng Anh

——————————–

Đọc thêm >>>
Du lịch trực tuyến đuổi theo người khổng lồ
Để startup du lịch thành công
TripU – siêu ứng dụng du lịch đưa Vietravel gia nhập thị trường OTA

Xem thêm

Viettel nâng tầm năng lực logistics với trung tâm hiện đại tại Đà Nẵng

Đầu tư 722 tỉ đồng cho Trung tâm Logistics Đà Nẵng, Viettel Post đẩy mạnh phát triển hạ tầng logistics xanh và số và nâng tầm năng lực vận hành logistics quốc gia của tập đoàn hàng đầu Việt Nam.

Bất chấp thuế quan, thương mại 9 tháng tiếp tục lập kỷ lục mới

Bất chấp biến động toàn cầu và chính sách thuế quan từ Hoa Kỳ, xuất nhập khẩu của Việt Nam vẫn duy trì đà tăng tích cực trong 9 tháng đầu năm 2025, và kim ngạch thương mại song phương Việt – Mỹ tiếp tục ghi nhận kỷ lục mới.

Ascott mở rộng Citadines toàn cầu, gia tăng điểm đến tại Việt Nam

Thương hiệu Citadines của Ascott đã vượt con số 200 bất động sản trên toàn cầu. Tại Việt Nam, các dự án mới ở Hạ Long và Phú Quốc được kỳ vọng đón đầu nhu cầu lưu trú trung – cao cấp trong chiến lược phát triển của thương hiệu này.

Việt Nam: Thị trường tiềm năng cần vốn cầu nối để mở rộng tăng trưởng

Việt Nam sở hữu nền kinh tế trẻ và năng động, nhưng khoảng trống vốn trung gian vẫn là rào cản khiến nhiều startup khó mở rộng khi vượt qua giai đoạn hạt giống nhưng chưa đủ lớn để IPO.

Việt Nam ngược dòng giữa mùa gọi vốn khắc nghiệt

Sau hơn hai năm của “mùa đông gọi vốn”, hệ sinh thái khởi nghiệp Đông Nam Á vẫn chưa thể thoát khỏi sự u ám. Nửa đầu năm 2025 ghi nhận mức thấp nhất trong hơn sáu năm về số thương vụ lẫn giá trị đầu tư – theo báo cáo mới nhất do DealStreetAsia và Kickstart Ventures thực hiện.