Bảo hiểm AIG trở lại thị trường Việt Nam

Tập đoàn quốc tế Mỹ AIG đã đưa hoạt động bảo hiểm trở lại thị trường Việt Nam dưới thương hiệu AIG từ ngày 12.12, bằng sự kiện công bố đổi tên công ty hiểm Chartis Việt Nam thành công ty bảo hiểm phi nhân thọ AIG Việt Nam.

Link dẫn

(Sài Gòn Tiếp Thị 13/12/2012) – Hình ảnh AIG sẽ xuất hiện với logo mới mang theo thông điệp “Bring on Tomorrow” (dẫn đến tương lai). AIG Việt Nam sẽ tiếp tục cung cấp các sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp về du lịch, nhà ở, tài sản và trách nhiệm, bảo hiểm rủi ro kinh doanh…

Bảo hiểm AIG
Ông Leslie J.Mouat (trái), Chủ tịch AIG APAC và ông Antony Lee, tổng giám đốc AIG Việt Nam. Logo AIG từ nay xuất hiện trở lại với gam màu xanh làm chủ đạo. Ảnh: Tuyết Ân

Trước đó một ngày, AIG đã chính thức sử dụng thương hiệu AIG trong mảng kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ trên toàn cầu, đồng thời mảng kinh doanh bảo hiểm nhân thọ và hưu trí cũng chính thức mang tên AIG Life and Retirement.

Ông Leslie J.Mouat, Chủ tịch AIG khu vực châu Á – Thái Bình Dương (trừ Nhật), cho biết: “Việc khôi phục thương hiệu AIG và tái hoạt động mảng bảo hiểm phi nhân thọ đánh dấu sự đổi mới và tái cấu trúc thành công của AIG sau bốn năm từ khi rơi vào khủng hoảng năm 2008″.

Năm 2008, AIG phải cần đến gói giải cứu tài sản xấu (TARP) của chính phủ Mỹ lên đến 182 tỉ USD để tiếp tục hoạt động. Ông Leslie cho biết AIG đã tái cấu trúc các mảng hoạt động để cân bằng hệ thống tài chính; đầu tư nâng cấp hệ thống quản lý và kiểm soát rủi ro, đặc biệt là quản lý các tình huống khách hàng. “Đến nay AIG đã hoàn trả thành công toàn bộ khoản đầu tư của cùng với khoản lợi nhuận chính phủ Mỹ thu về đạt 15,9 tỉ USD”, ông Leslie cho biết.

Tại Việt Nam, năm 2009 AIG Việt Nam đã đổi tên thành công ty bảo hiểm Chartis Việt Nam với công bố nhằm gia tăng giá trị kinh doanh cho riêng mình. Nhưng nay, theo ông Leslie, việc tái sử dụng thương hiệu AIG bởi sự nhận diện dễ dàng và tính phổ biến của thương hiệu này trên mạng lưới toàn cầu.

Ông Anthony Lee, Tổng giám đốc AIG Việt Nam, cho biết Chartis trước đó hoạt động với mạng lưới 200 đại lý, đạt mức tăng trưởng doanh thu phí bảo hiểm gốc trung bình 40-45%/năm từ 2009-2011, gấp đôi mức tăng trưởng bình quân của thị trường Việt Nam. Năm 2012 thị trường Việt Nam tăng trưởng chỉ 17%, Chartis tăng trưởng 35%. Công ty này cũng đứng ở tốp 5 công ty bảo hiểm phi nhân thọ 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam.

Tập đoàn AIG hiện hoạt động tại 130 thị trường với mạng lưới bảo hiểm tài sản – trách nhiệm có quy mô lớn nhất thế giới, với hơn 90 năm có mặt tại châu Á.

———————————–

Đọc thêm>>
Kinh doanh bảo hiểm: Cuộc đua mở rộng mạng lưới
Thách thức tài chính số Việt Nam
Ngân hàng đua tiện ích công nghệ
Ngân hàng thích nghi thế nào với công nghệ số?

Xem thêm

Triển vọng Doanh nghiệp 2025: Tái cấu trúc, mở rộng thị trường và chuyển đổi số

Khảo sát do Ngân hàng UOB thực hiện vừa công bố cho thấy các phản ứng của doanh nghiệp sau những biến động về thuế quan kể từ tháng 4: 80% đang chủ động đưa ra giải pháp ứng phó và 60% vẫn giữ quan điểm tích cực về triển vọng trong năm tới.

SSI, Tether, U2U và AWS hợp tác phát triển hạ tầng tài chính số

Ngày 19.6, các đơn vị thành viên của công ty Chứng khoán SSI đã ký hợp tác với ba đối tác công nghệ - tài chính: Tether, U2U Network và AWS, đánh dấu bước tiến trong xây dựng hạ tầng tài chính số, tích hợp công nghệ blockchain và điện toán đám mây tại Việt Nam.

Australia và Việt Nam ra mắt Trung tâm Công nghệ Chiến lược thúc đẩy hợp tác số

Trung tâm Công nghệ Chiến lược Australia – Việt Nam chính thức ra mắt ngày 11.6, đánh dấu bước tiến mới trong hợp tác đổi mới sáng tạo giữa hai quốc gia.

FedEx nâng cấp hoạt động tại Việt Nam, chuyển sang mô hình phục vụ trực tiếp

FedEx Express – hãng chuyển phát nhanh hàng đầu thế giới của Hoa Kỳ, chính thức chuyển sang mô hình phục vụ trực tiếp (direct-serve) tại Việt Nam, thay cho mô hình hoạt động gián tiếp thông qua đối tác ủy quyền trước đây.

Hai tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt – Hàn hợp tác thúc đẩy nền tảng AX có quy mô 2.400 tỉ

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) và Tập đoàn KT (Hàn Quốc) hôm 26.5 đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược (SPA) cho mục tiêu thúc đẩy quá trình chuyển đổi số toàn diện tại Việt Nam dựa trên nền tảng chuyển đổi trí tuệ nhân tạo - AX (AI Transformation).