Bảo hiểm AIG trở lại thị trường Việt Nam

Tập đoàn quốc tế Mỹ AIG đã đưa hoạt động bảo hiểm trở lại thị trường Việt Nam dưới thương hiệu AIG từ ngày 12.12, bằng sự kiện công bố đổi tên công ty hiểm Chartis Việt Nam thành công ty bảo hiểm phi nhân thọ AIG Việt Nam.

Link dẫn

(Sài Gòn Tiếp Thị 13/12/2012) – Hình ảnh AIG sẽ xuất hiện với logo mới mang theo thông điệp “Bring on Tomorrow” (dẫn đến tương lai). AIG Việt Nam sẽ tiếp tục cung cấp các sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp về du lịch, nhà ở, tài sản và trách nhiệm, bảo hiểm rủi ro kinh doanh…

Bảo hiểm AIG
Ông Leslie J.Mouat (trái), Chủ tịch AIG APAC và ông Antony Lee, tổng giám đốc AIG Việt Nam. Logo AIG từ nay xuất hiện trở lại với gam màu xanh làm chủ đạo. Ảnh: Tuyết Ân

Trước đó một ngày, AIG đã chính thức sử dụng thương hiệu AIG trong mảng kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ trên toàn cầu, đồng thời mảng kinh doanh bảo hiểm nhân thọ và hưu trí cũng chính thức mang tên AIG Life and Retirement.

Ông Leslie J.Mouat, Chủ tịch AIG khu vực châu Á – Thái Bình Dương (trừ Nhật), cho biết: “Việc khôi phục thương hiệu AIG và tái hoạt động mảng bảo hiểm phi nhân thọ đánh dấu sự đổi mới và tái cấu trúc thành công của AIG sau bốn năm từ khi rơi vào khủng hoảng năm 2008″.

Năm 2008, AIG phải cần đến gói giải cứu tài sản xấu (TARP) của chính phủ Mỹ lên đến 182 tỉ USD để tiếp tục hoạt động. Ông Leslie cho biết AIG đã tái cấu trúc các mảng hoạt động để cân bằng hệ thống tài chính; đầu tư nâng cấp hệ thống quản lý và kiểm soát rủi ro, đặc biệt là quản lý các tình huống khách hàng. “Đến nay AIG đã hoàn trả thành công toàn bộ khoản đầu tư của cùng với khoản lợi nhuận chính phủ Mỹ thu về đạt 15,9 tỉ USD”, ông Leslie cho biết.

Tại Việt Nam, năm 2009 AIG Việt Nam đã đổi tên thành công ty bảo hiểm Chartis Việt Nam với công bố nhằm gia tăng giá trị kinh doanh cho riêng mình. Nhưng nay, theo ông Leslie, việc tái sử dụng thương hiệu AIG bởi sự nhận diện dễ dàng và tính phổ biến của thương hiệu này trên mạng lưới toàn cầu.

Ông Anthony Lee, Tổng giám đốc AIG Việt Nam, cho biết Chartis trước đó hoạt động với mạng lưới 200 đại lý, đạt mức tăng trưởng doanh thu phí bảo hiểm gốc trung bình 40-45%/năm từ 2009-2011, gấp đôi mức tăng trưởng bình quân của thị trường Việt Nam. Năm 2012 thị trường Việt Nam tăng trưởng chỉ 17%, Chartis tăng trưởng 35%. Công ty này cũng đứng ở tốp 5 công ty bảo hiểm phi nhân thọ 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam.

Tập đoàn AIG hiện hoạt động tại 130 thị trường với mạng lưới bảo hiểm tài sản – trách nhiệm có quy mô lớn nhất thế giới, với hơn 90 năm có mặt tại châu Á.

———————————–

Đọc thêm>>
Kinh doanh bảo hiểm: Cuộc đua mở rộng mạng lưới
Thách thức tài chính số Việt Nam
Ngân hàng đua tiện ích công nghệ
Ngân hàng thích nghi thế nào với công nghệ số?

Xem thêm

Viettel nâng tầm năng lực logistics với trung tâm hiện đại tại Đà Nẵng

Đầu tư 722 tỉ đồng cho Trung tâm Logistics Đà Nẵng, Viettel Post đẩy mạnh phát triển hạ tầng logistics xanh và số và nâng tầm năng lực vận hành logistics quốc gia của tập đoàn hàng đầu Việt Nam.

Bất chấp thuế quan, thương mại 9 tháng tiếp tục lập kỷ lục mới

Bất chấp biến động toàn cầu và chính sách thuế quan từ Hoa Kỳ, xuất nhập khẩu của Việt Nam vẫn duy trì đà tăng tích cực trong 9 tháng đầu năm 2025, và kim ngạch thương mại song phương Việt – Mỹ tiếp tục ghi nhận kỷ lục mới.

Ascott mở rộng Citadines toàn cầu, gia tăng điểm đến tại Việt Nam

Thương hiệu Citadines của Ascott đã vượt con số 200 bất động sản trên toàn cầu. Tại Việt Nam, các dự án mới ở Hạ Long và Phú Quốc được kỳ vọng đón đầu nhu cầu lưu trú trung – cao cấp trong chiến lược phát triển của thương hiệu này.

Việt Nam: Thị trường tiềm năng cần vốn cầu nối để mở rộng tăng trưởng

Việt Nam sở hữu nền kinh tế trẻ và năng động, nhưng khoảng trống vốn trung gian vẫn là rào cản khiến nhiều startup khó mở rộng khi vượt qua giai đoạn hạt giống nhưng chưa đủ lớn để IPO.

Việt Nam ngược dòng giữa mùa gọi vốn khắc nghiệt

Sau hơn hai năm của “mùa đông gọi vốn”, hệ sinh thái khởi nghiệp Đông Nam Á vẫn chưa thể thoát khỏi sự u ám. Nửa đầu năm 2025 ghi nhận mức thấp nhất trong hơn sáu năm về số thương vụ lẫn giá trị đầu tư – theo báo cáo mới nhất do DealStreetAsia và Kickstart Ventures thực hiện.